logo
Khóa học lập trình game server - smartfox - game đa người chơi Học lập trinh game online 3dvietpro Sửa chữa và thiết kế website .net
Welcome Guest! To enable all features please Đăng nhập or Đăng ký.

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối Go to first unread
admin  
#1 Đã gửi : 28/11/2014 lúc 03:30:56(UTC)
admin

Danh hiệu: Administration

Nhóm:
Gia nhập: 19-08-2014(UTC)
Bài viết: 145

Được cảm ơn: 7 lần trong 6 bài viết

Trong quá trình xử lý game unity bạn không thể thiếu hàm xử lý thời gian, 3dvietpro giới thiệu các bạn xử lý thời gian bằng hàm timeScale

Bước 1: Các bạn tạo một cube có gắn rigidbody, và file lệnh có các dòng lênh bước 2

Bước 2: Code hiển thị

public bool statusBol=false;
public float Speed = 30f;
// Use this for initialization
void Start () {

}

// Update is called once per frame
void Update () {

//Nhấn nút Q để thực hiện timeScale
if (Input.GetKeyDown(KeyCode.Q))
{
if (statusBol == false)
{
Time.timeScale = 0.7f;
statusBol = true;
}
else if (statusBol == true)
{

Time.timeScale = 0.1f;
statusBol = false;

}


}
// Nhấn phím Space để di chuyển theo trục y
if (Input.GetKeyDown(KeyCode.Space))
{
transform.Translate(0,Time.deltaTime * Speed,0);
}

}


Khi bạn nhấn nút space khối box sẽ di chuyển theo trục y, trong lúc khối box rơi xuống bạn nhấn phím Q, bạn sẽ thấy khối box di chuyển chậm dần, như vậy hàm timeScale đã có tác dụng:

Với Time.timeScale = 0.1f; // là thời gian thực hiện tại
Với Time.timeScale = 0f; // Thời gian sẽ dừng lại
Với Time.timeScale = 0.xxxxf; // Thời gian sẽ chậm lại 2x so với thời gian thực


tác dụng của việc sử dụng timeScale gồm: pause game, sử dụng trong hiệu ứng và di chuyển
Bạn có thể tham khảo video để hiểu thêm:





Bạn bình luận ngay tại đây
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (2)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF 2.1.0 | YAF © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.117 giây.