logo
Khóa học lập trình game server - smartfox - game đa người chơi Học lập trinh game online 3dvietpro Sửa chữa và thiết kế website .net
Welcome Guest! To enable all features please Đăng nhập or Đăng ký.

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối Go to first unread
JungJinHyuk  
#1 Đã gửi : 29/09/2014 lúc 12:14:07(UTC)
JungJinHyuk

Danh hiệu: Administration

Nhóm:
Gia nhập: 20-08-2014(UTC)
Bài viết: 60

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Đây là bài viết của tác giả tiến nguyễn bên unityviet.
=====================================================
Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu chức năng cũng như các thành phần cơ bản của một hệ thống shop. Phần này chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng cấu trúc dữ liệu và tạo thành cơ sở dữ liệu để load lên game.
UserPostedImage
Bước 1: Khảo sát thông tin
UserPostedImage
Nhìn qua chúng ta có thể thấy được các thông tin như:

Tên vật phầm (ví dụ Pegasus, Dark Knight…)
Level lớn nhất cái thể đạt được
Hình ảnh (đường dẫn lưu trữ hình ảnh)
Mô tả về vật phẩm.
Loại giá (Redeem, Diamond, Gold, Free)
Giá (phụ thuộc vào loại giá: 100, 600…)
UserPostedImage
Lưu ý: chúng ta bổ xung thêm thuộc tính Id để có thể dễ dàng nhận diện item đồng thời thích hợp cho việc load resource cũng như là thực hiên các chức năng đặc biệt dựa trên Id này.

Bước 2: Nhập liệu và lưu trữ thông tin
Ở bước này chúng ta có thể sử dụng nhiều component khác nhau để lưu như đã giới thiệu ở Phần 1

Trong bài này mình xin được sử dụng JSON để lưu trữ. Các bạn có sử dụng bất kỳ editor nào để soạn thảo data mình dùng JSON Editor Online để soạn (có thể kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu). Và kết quả như thế này:
Mã:
{
"vehicleId": 1,
"name": "Harley Flame",
"maxLevel": 89,
"pathImage": "/shop/vehicle/harley",
"desc": "10 times bonus points; rush 600m at the start",
"priceType": 0,
"price": 0
},
{
"vehicleId": 2,
"name": "Pegaus",
"maxLevel": 90,
"pathImage": "/shop/vehicle/pegasus",
"desc": "Triple smash score; rush 600m at the start",
"priceType": 0,
"price": 0
},
{
"vehicleId": 4,
"name": "Panther",
"maxLevel": 80,
"pathImage": "/shop/vehicle/panther",
"desc": "Rush 400m; super-size + x2 points in Super mode",
"priceType": 1,
"price": 600
}
]

Đến đây khi xây dựng xong dữ liệu JSON cho shop các bạn tạo thành file vào lưu trong thư mục Resource để chuẩn bị cho Phần 3: Xây dựng hệ thống shop với dữ liệu local.

Đến đây mình xin kết thúc phần này tại đây. Ở phẩn sau mình sẽ hướng dẫn các load dữ liệu JSON từ resource và hiện thị thông tin lên màn hình shop.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi và hẹn gặp lại các bạn ở phần sau.
Bạn bình luận ngay tại đây
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (3)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF 2.1.0 | YAF © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.058 giây.