Học Unity
»
Lập trình Unity 3D
»
Bài hướng dẫn
»
Sử dụng và di chuyển camera bằng Quaternion
Danh hiệu: Administration
Nhóm: Guests
Gia nhập: 19-08-2014(UTC) Bài viết: 145
Được cảm ơn: 7 lần trong 6 bài viết
|
Trong bài này mình hướng dẫn các bạn sử dụng Quaternion.Slerp để dịch chuyển camera từ vị trí khác nhau + LookAt: Hướng camera theo vị trí cần nhìnLookAt(Transform target, Vector3 worldUp = Vector3.up); VD: Trích dẫn: public Transform target; void Update() { transform.LookAt(target); }
+ fieldOfView: Điều chỉnh tầm nhìn của Camera, để thực hiện điều chỉnh, chúng ta sử dụng dòng lệnh sau:Trích dẫn: Camera.main.fieldOfView = <Biến kiểu số>; VD: Camera.main.fieldOfView = <Biến kiểu số>;
+ LookRotation: Dùng để xoay góc nhìn của camera tới một góc nhìn khác theo vòng quay được tính toán.VD: Trích dẫn: public Transform target; void Update() { //xác định hướng cần xoay tới Vector3 relativePos = target.position - transform.position; // sử dụng hàm LookRotation để đưa ra vòng cần quay Quaternion rotation = Quaternion.LookRotation(relativePos); // di chuyển camera theo vòng quay được tính transform.rotation = rotation; }
+ Slerp: di chuyển góc nhìn từ “From” tới “to” với vận tốc được đưa ra public static Quaternion Slerp(Quaternion from, Quaternion to, float t); VD: Trích dẫn: public Transform from; public Transform to; public float speed = 0.1F; void Update() { transform.rotation = Quaternion.Slerp(from.rotation, to.rotation, Time.time * speed); }
|
|
|
|
Học Unity
»
Lập trình Unity 3D
»
Bài hướng dẫn
»
Sử dụng và di chuyển camera bằng Quaternion
Di chuyển
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.