Danh hiệu: Newbie
Nhóm: Registered
Gia nhập: 04-06-2015(UTC) Bài viết: 2 Đến từ: Quảng Nam
|
mình mới bắt đầu tìm hiểu unity . nên mọi người có thể giải thích giúp mình "Quaternion" trong unity là gì được không ạ ?(giải thích dễ hiểu tý nha :v) mình đã lên trang unity đọc thử nhưng vẫn chưa hiểu. tại tiếng anh mình cũng không tốt lắm! mong mọi người sớm giúp đỡ
|
|
|
|
Danh hiệu: Administration
Nhóm: Gia nhập: 19-08-2014(UTC) Bài viết: 145
Được cảm ơn: 7 lần trong 6 bài viết
|
Quaternion đa phần sử dung cho việc dịch chuyển các đối tượng theo góc, bạn có thể tham khảo ví dụ này trong tài liệu của 3dvietpro Trích dẫn: 4. Sử dụng và di chuyển camera Các hàm thường sử dụng: + LookAt: Hướng camera theo vị trí cần nhìn LookAt(Transform target, Vector3 worldUp = Vector3.up); VD: public Transform target; void Update() { transform.LookAt(target); }
+ fieldOfView: Điều chỉnh tầm nhìn của Camera, để thực hiện điều chỉnh, chúng ta sử dụng dòng lệnh sau:
Camera.main.fieldOfView = <Biến kiểu số>; VD: Camera.main.fieldOfView = <Biến kiểu số>;
+ LookRotation: Dùng để xoay góc nhìn của camera tới một góc nhìn khác theo vòng quay được tính toán.
VD: public Transform target; void Update() { //xác định hướng cần xoay tới Vector3 relativePos = target.position - transform.position; // sử dụng hàm LookRotation để đưa ra vòng cần quay Quaternion rotation = Quaternion.LookRotation(relativePos); // di chuyển camera theo vòng quay được tính transform.rotation = rotation; }
+ Slerp: di chuyển góc nhìn từ “From” tới “to” với vận tốc được đưa ra
public static Quaternion Slerp(Quaternion from, Quaternion to, float t); VD: public Transform from; public Transform to; public float speed = 0.1F; void Update() {
transform.rotation = Quaternion.Slerp(from.rotation, to.rotation, Time.time * speed); }
|
|
|
|
Di chuyển
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.