logo
Khóa học lập trình game server - smartfox - game đa người chơi Học lập trinh game online 3dvietpro Sửa chữa và thiết kế website .net
Welcome Guest! To enable all features please Đăng nhập or Đăng ký.

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối Go to first unread
JungJinHyuk  
#1 Đã gửi : 29/09/2014 lúc 11:33:44(UTC)
JungJinHyuk

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Guests
Gia nhập: 20-08-2014(UTC)
Bài viết: 60

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
bài viết được trích của bạn đậu tài trong unityviet
=======================================================
Hãy tưởng tượng 1 quả cầu treo bằng dây xích trên trần nhà, bạn bắn vào quả cầu, và quả cầu đung đưa, làm thế nào để nó đung đưa?

Bài viết hôm nay sẽ trình bày vấn đề này

Giới thiệu tính năng Joint: đôi lúc bạn cần liên kết giữa hai vật thể theo kiểu chúng gắn với nhau tại 1 điểm (như mắt xích) hay 1 đường thằng (như bản lề cửa), lúc này bạn cần tới Joint.

Joint là 1 component trong Unity, để add joint, bạn vào menu Component > Physic > chọn một trong số các loại Joint. Trong giới hạn của bài viết này, tôi chỉ trình bày Fixed joint và Spring Joint. Còn Hinge Joint (bản lề) sẽ trình bày trong phần tiếp theo.
UserPostedImage
Nhưng trước hết, để thực hiện demo, bạn hãy tạo ra một số object như ví dụ sau:

Bạn có 2 cube là Trần Nhà và Sàn Nhà (màu xanh lá)

4 mắt xích là Capsule (màu vàng)

1 quả cầu Sphere (màu xanh dương)
UserPostedImage
4 object Capsule mắt xích và Sphere đã có sẵn Collider tương ứng, bạn thêm Rigidbody cho chúng

Tiếp đó, với Capsule1 (trên cùng, sát trần nhà), bạn thêm vào component Fixed Joint, mục đích là để cho phép object có Joint khác liên kết với nó nhưng không tác động lực lên nó (nó cố định)
UserPostedImage
Tiếp theo, đối với Capsule2,3,4 và Sphere, bạn add Spring Joint, mục đích là cho phép gắn mắt xích và tác động lực lên nhau:
UserPostedImage
Bạn để ý các thông số sau:

Connected Body: là object có Joint mà object hiện tại gắn vào, vậy capsule2 gắn vào capsule1, capsule3 gắn vào capsule2, …

Spring: lực liên kết, giá trị càng lớn thì liên kết càng mạnh

Damper: Độ chậm của object khi di chuyển trong chuỗi Joint

Min và Max Distane: giá trị khoảng cách mà trong khoảng min-max đó, liên kết Joint có hiệu lực

Break Force: giá trị lực kéo cần thiết để phá liên kết Joint

Break Torque: giá trị lực xoắn cần thiết để phá liên kết Joint



Rồi, bây giờ bạn hãy thay đổi từng thông số và chạy để xem thử sự khác nhau nhé!

Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại ở phần tiếp theo!

Bạn bình luận ngay tại đây
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF 2.1.0 | YAF © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.111 giây.