Học Unity
»
Ban Quản trị thông báo
»
Tin tức và thảo luận chung
»
Làm bể, nổ, hoặc cắt đôi vật thể trong game Unity 2D
Danh hiệu: Administration
Nhóm: Guests
Gia nhập: 20-08-2014(UTC) Bài viết: 60
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
|
mình trích dẫn Đây là bài viết của bạn minh3d bên unityviet. ============================================================== download tool tại: Link 1: http://hocunity.3dvietpr...?g=posts&m=69#post69link 2: https://drive.google.com...QWVnOEU/view?usp=sharingPass: 3dvietpro Hi các bạn, ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu các bạn về cách làm nổ, cắt đôi, hoặc bể một vật trễ nguyên vẹn trong game Unity 2D.
Trước tiên, mình sẽ giới thiệu sơ qua về plugin mình sẽ dùng trong bài hướng dẫn này. Đó là Destructible 2D. Đây là một plugin giúp bạn làm các hiệu ứng nổ, bể trong game 2D khá dễ dàng và nhanh chống. Các bạn có thể download nó tại link trên.
Nhu cầu chúng ta khi sử dụng plugin này khi:
Vậy làm những việc này như thế nào, mình sẽ hướng dẫn các bạn bên dưới đây.
Đầu tiên, bạn phải plugin này về và import vào Unity
Tại đây chúng ra vào Destructible2D -> Examples -> Scenes để có thể thấy những example từ developer ra plugin đã dựng sẵn. Bạn có thể học theo hoặc đơn giản làm theo những bước sau của mình.
1. Tạo sprite Để tạo một sprite trong Unity, các bạn chỉ đơn giản kéo file hình ảnh vào project Unity, sau đó click chọn hình đó. Bên tay trái sẽ là Texture Type, chọn Sprite là được.
2. Thêm sprite vào màn hình game Khi bạn đã có file Sprite rồi, việc tiếp theo bạn phải tạo một Game Object trong game và add component Sprite Renderer. Trong thuộc tính sprite, bạn chọn sprite mà ở bước 1 bạn đã import vào.
3. Thêm component destructible! Có 2 cách để làm việc này:
Tự thêm tay component Destructible 2D/D2D Destructible Sprite Ở context menu (icon bánh răng) trên Sprite Renderer, bạn chọn Make Destructible.
4. Làm nổ vật thể Ở main camera, bạn thêm component Destructible 2D/D2D Click To Spawn, sau đó chọn 1 trong 5 prefabs nổ đã tạo sẵn để test. Chạy game và click vào sprite của bạn để thấy kết quả.
Destructible 2D/D2D Click To Spawn là component được viết sẵn, dùng để gây nổ trên sprite khi click chuột. Từ đó các bạn có thể đọc code của component này và làm theo cách của mình như là viên đạn bắn ra, ….
Đây là code của component này để các bạn tham khảo.
public class D2D_ClickToSpawn : MonoBehaviour { public GameObject Prefab; protected virtual void Update() { if (Input.GetMouseButtonDown(0) == true && Prefab != null && Camera.main != null) { var ray = Camera.main.ScreenPointToRay(Input.mousePosition); var distance = D2D_Helper.Divide(ray.origin.z, ray.direction.z); var point = ray.origin - ray.direction * distance; D2D_Helper.CloneGameObject(Prefab, null).transform.position = point; } } }
Sửa bởi quản trị viên 07/11/2015 lúc 10:15:03(UTC)
| Lý do: Chưa rõ
|
|
|
|
Học Unity
»
Ban Quản trị thông báo
»
Tin tức và thảo luận chung
»
Làm bể, nổ, hoặc cắt đôi vật thể trong game Unity 2D
Di chuyển
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.