logo
Khóa học lập trình game server - smartfox - game đa người chơi Học lập trinh game online 3dvietpro Sửa chữa và thiết kế website .net
Welcome Guest! To enable all features please Đăng nhập or Đăng ký.

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối Go to first unread
JungJinHyuk  
#1 Đã gửi : 14/09/2014 lúc 03:27:25(UTC)
JungJinHyuk

Danh hiệu: Administration

Nhóm:
Gia nhập: 20-08-2014(UTC)
Bài viết: 60

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
mình trích dẫn Đây là bài viết của bạn minh3d bên unityviet.
==============================================================
Giới thiệu: Itween là một hệ thống giúp tạo hiệu ứng(Animation) đơn giản, mạnh mẽ và dễ sử dụng cho Unity.
tác giả bài viết: đậu tài.

Cụ thể, “Khi muốn thay đổi một giá trị trong một khoảng thời gian nhất định, với itween bạn chỉ cần đưa các tham số đầu vào(giá trị đầu, giá trị cuối – mong muốn) cùng với khoảng thời gian để thay đổi, việc tạo hiệu ứng sẽ hoàn toàn được Itween thực hiện trong đúng khoảng thời gian đó.”

Ví dụ, bạn muốn di chuyển một GameObject của Unity từ vị trí này sang vị trí kia, bạn chỉ cần đưa vào Itween GameObject cần di chuyển + vị trí đích + khoảng thời gian di chuyển, sau đó GameObject sẽ tự động di chuyển đến vị trí đích trong khoảng thời gian chỉ định!

(Sử dụng Itween cứ như làm đạo diễn phim ấy :))

Hướng dẫn sử dụng các hàm chính trong Itween + Ví dụ thực tế:

– Di chuyển đối tượng từ vị trí ban đầu đến vị trí mới trong 2 giây:

C#:

+ bạn có thể tùy biến thêm các thông số như độ trễ(delay), lặp(loop),callback function… với bảng Hashtable:
C#:

Bảng Hashtable trên có thể được tạo bằng cách rõ ràng hơn như sau:

C#:

Sau đó gọi :

C#:

Cách khác:

C#:

Di chuyển trên đường cong( Bạn có thể phải mất vài ngày xoay sở với các công thức hoặc thuật toán phức tạp nếu không sử dụng itween):

+ Để thực hiện việc GameObject di chuyển trên đường cong bạn có thể sử dụng 2 hàm sau:

Ví dụ: C#:

Việc tạo đường đi cong cho gameObject các bạn có thể tùy chỉnh theo tưởng tượng. hãy thử nghiệm thay đổi các thông số để hiểu thêm về cách sử dụng các hàm trên.

Sửa bởi người viết 29/09/2014 lúc 11:03:05(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

Bạn bình luận ngay tại đây
giangqaz  
#2 Đã gửi : 18/09/2014 lúc 02:55:23(UTC)
giangqaz

Danh hiệu: Newbie

Nhóm:
Gia nhập: 18-09-2014(UTC)
Bài viết: 1

Theo mình được biết thì itween có hiệu năng không tốt bằng LeanTween, Hottween, iGO Tween, bạn làm bài hướng dẫn mọi người dùng mấy cái kia tốt hơn :)
minh3d  
#3 Đã gửi : 28/09/2014 lúc 02:27:36(UTC)
minh3d

Danh hiệu: Newbie

Nhóm:
Gia nhập: 28-09-2014(UTC)
Bài viết: 2

Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết
Hi bạn, Khi bạn copy bài từ nơi khác vui lòng bạn ghi rõ nguồn nhé. Hơn chục bài bạn post trong forum này đều từ http://unityviet.com. Công sức của tác giả khác viết, mong bạn tôn trọng nó 1 chút. Cám ơn bạn
Bạn bình luận ngay tại đây
JungJinHyuk  
#4 Đã gửi : 29/09/2014 lúc 11:03:17(UTC)
JungJinHyuk

Danh hiệu: Administration

Nhóm:
Gia nhập: 20-08-2014(UTC)
Bài viết: 60

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
ok bạn
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (4)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF 2.1.0 | YAF © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.102 giây.