Học Unity
»
Lập trình Unity 3D
»
Bài hướng dẫn
»
Hướng dẫn lập trình hướng đối tượng trong game unity
Danh hiệu: Administration
Nhóm: Gia nhập: 19-08-2014(UTC) Bài viết: 145
Được cảm ơn: 7 lần trong 6 bài viết
|
Bài này 3dVietpro hướng dẫn các thành viên cách lập trình hướng đối tượng, các bạn thử nhéBước 1: Tạo lớp Item Trích dẫn:public enum ItemType { HealthPack, Ammo, cuoi }
public class Item {
private int id; private string transform; private ItemType itemType;
private int tong; //ham khoi tao co ten trung voi ten lop nhung khac tham so truyen vao public Item(int id_10, string transform, ItemType itemType) { this.id = id_10; this.transform = transform; this.itemType = itemType; } public Item(int so1, int so2) { this.tong = so1 + so2; }
public Item() {
}
public int Sum() { return tong; }
public ItemType getItemType() { return itemType; }
public int get_id() { return id; } public string get_transform() { return transform; }
public ItemType get_itemType() { return itemType; }
} Bước 2: Tạo lớp Exec_classTrích dẫn:public class Exec_class {
//public HomeController Mn;
//public Exec_class(HomeController main) //{ // this.Mn = main;
//}
public Exec_class() {
}
//public Exec_class getExec_class( ) //{ // HomeController main = new HomeController(); // return main.getExec_class(); //}
private List<Item> items = new List<Item>(); Item Item_new;
public List<Item> getItems() { return items; }
public void SetValues(int A, string B, ItemType C) { Item_new = new Item(A, B, C); items.AddRange((new Item[] { Item_new }));
//Item_new.get_id(); }
public void SetItem() { SetValues(1, "Anh", ItemType.Ammo); SetValues(2, "Hoang", ItemType.HealthPack); SetValues(3, "Thai", ItemType.Ammo);
}
} Bước 3: Tạo lớp main để thực hiện chạy Trích dẫn:private Exec_class cls; public Exec_class getExec_class() { return cls; }
public void Start() { //HomeController Mn_1 =new HomeController(); //cls = new Exec_class(Mn_1);
//Exec_class clsA = Exec_class.getExec_class(); cls = new Exec_class();
cls.SetItem();
Exec_class clsB = this.getExec_class(); string giatri=""; foreach (Item it in clsB.getItems()) { giatri += it.get_id().ToString() + "**" + it.get_transform().ToString() + "***" + it.get_itemType().ToString(); }
print (giatri) } Trong đó lớp Main thực hiện truy xuất tới 2 lớp còn lại, rất tiện lợi để chúng ta lập trình trong unity
|
|
|
|
Học Unity
»
Lập trình Unity 3D
»
Bài hướng dẫn
»
Hướng dẫn lập trình hướng đối tượng trong game unity
Di chuyển
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.