Học Unity
»
Lập trình Unity 3D
»
Bài hướng dẫn
»
Hướng dẫn sử dụng hàm timeScale unity
Danh hiệu: Administration
Nhóm: Guests
Gia nhập: 19-08-2014(UTC) Bài viết: 145
Được cảm ơn: 7 lần trong 6 bài viết
|
Trong quá trình xử lý game unity bạn không thể thiếu hàm xử lý thời gian, 3dvietpro giới thiệu các bạn xử lý thời gian bằng hàm timeScale
Bước 1: Các bạn tạo một cube có gắn rigidbody, và file lệnh có các dòng lênh bước 2
Bước 2: Code hiển thị
public bool statusBol=false; public float Speed = 30f; // Use this for initialization void Start () { } // Update is called once per frame void Update () {
//Nhấn nút Q để thực hiện timeScale if (Input.GetKeyDown(KeyCode.Q)) { if (statusBol == false) { Time.timeScale = 0.7f; statusBol = true; } else if (statusBol == true) { Time.timeScale = 0.1f; statusBol = false; }
} // Nhấn phím Space để di chuyển theo trục y if (Input.GetKeyDown(KeyCode.Space)) { transform.Translate(0,Time.deltaTime * Speed,0); } }
Khi bạn nhấn nút space khối box sẽ di chuyển theo trục y, trong lúc khối box rơi xuống bạn nhấn phím Q, bạn sẽ thấy khối box di chuyển chậm dần, như vậy hàm timeScale đã có tác dụng:
Với Time.timeScale = 0.1f; // là thời gian thực hiện tại Với Time.timeScale = 0f; // Thời gian sẽ dừng lại Với Time.timeScale = 0.xxxxf; // Thời gian sẽ chậm lại 2x so với thời gian thực
tác dụng của việc sử dụng timeScale gồm: pause game, sử dụng trong hiệu ứng và di chuyển Bạn có thể tham khảo video để hiểu thêm:
|
|
|
|
Học Unity
»
Lập trình Unity 3D
»
Bài hướng dẫn
»
Hướng dẫn sử dụng hàm timeScale unity
Di chuyển
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.