Đây là bài viết của tác giả minh3d bên unityviet.
=================================================
Hôm nay mình sẽ giới thiệu các bạn về một hệ thông quảng cáo mới khá thông dụng không kém Admob, đó làm StartApp.
StartApp là gì ?
Startapp cũng sử dụng NET30 để thanh toán cho nhà phát triển, tương tự như Admob nhưng sẽ thanh toán sớm hơn khoảng 10-15 ngày (có thể nhanh hoặc chậm hơn). Ngưỡng thanh toán hiện tại qua paypal của Startapp là 50$, Wirebank là 100$.
Hiện tại, StartApp hơn Admob ở chỗ có thể hiện fullscreen khi thoát game, các chính sách cũng dễ thở hơn. Mình khuyên nếu các game của bạn có dính tới bản quyền thì nên dùng StartApp.
Đăng ký StartApp
Sử dụng link giới thiệu sau của mình đăng ký StartApp, bạn sẽ được hưởng 15$ khi đạt 100,000 impressions đầu tiên:
đăng kýSau khi nhập thông tin đầy đủ, các bạn đăng nhập vào tài khoản của mình.
Tạo app
Sau khi có tài khoản đầy đủ, bạn tạo các app để tích hợp vào Game của mình. Về cách thức đăng ký và tích hợp, startapp hướng dẫn trong quá trình tạo app khá dễ. Các bạn có thể tự đọc tài liệu tiếng Anh để làm. Mình sẽ nói lại sơ thôi.
Nhập thông tin đầy đủ, click next. Ở bước này, click vào nút Download SDK để tải package cho Unity về. Nhập đúp vào file unitypackage tải được, Unity sẽ hỏi bạn import các script vào project.
Tích hợp vào Unity
Các bạn chú ý 2 ID lúc tạo app xong, là DeveloperID và ApplicationID. Copy 2 ID này, nhập vào file StartAppData.txt (trong thư mục Assets/Resources). Vậy là xong phần cấu hình cho StartApp trong Unity. Sau đó để chúng ta sẽ code để hiển thị quảng cáo theo ý muốn.
Hiển thị quảng cáo khi thoát game
Các bạn sử dụng StartAppBackPlugin.cs để hiển thị tự động quảng cáo fullscreen khi thoát game. Chỉ cần kéo file StartAppBackPlugin.cs vào components của đối tượng nào nằm ở màn hình cuối cùng trước khi thoát game
Hiển thị quảng cáo Interstitial ads
Đầu tiên ở hàm Start(), các bạn thêm code sau để StartApp loadad trước:
void Start () {
#if UNITY_ANDROID
StartAppWrapper.loadAd();
#endif
}
Sau đó gọi code sau ở chỗ bạn muốn hiện quảng cáo
#if UNITY_ANDROID
StartAppWrapper.showAd();
StartAppWrapper.loadAd();
#endif
Hiển thị quảng cáo dạng banner
Chỉ cần một đoạn code sau ở lúc startgame là được
C#
void Start () {
#if UNITY_ANDROID
StartAppWrapper.addBanner(
StartAppWrapper.BannerType.AUTOMATIC,
StartAppWrapper.BannerPosition.BOTTOM);
#endif
}
Đừng quên dùng using ở bất kỳ chỗ nào sử dụng StartApp nhé !
using StartApp;
Vậy là xong các bước để gắn quảng cáo StartApp vào game trong Unity. Chúc các bạn thành công!