Danh hiệu: Administration
Nhóm: Gia nhập: 19-08-2014(UTC) Bài viết: 145
Được cảm ơn: 7 lần trong 6 bài viết
|
Sau một thời gian nhóm và đội mình nghiên cứu sử dụng công nghệ AR vào ứng dụng, mình rút ra một số kinh nghiệm như sau, chia sẻ các bạn cùng quan tâm nhé
Lúc đầu mình bắt đầu xem một loạt các công cụ sử dụng Ar trên unity thì thấy có một số công cụ sau được đánh giá tốt
Vuforia:
Được thiết kế để tạo các ứng dụng AR cho thiết bị di động, SDK thực tế Augmented Vuforia sử dụng công nghệ thị giác máy tính để xác định và theo dõi các mục tiêu hình ảnh và các đối tượng 3D cơ bản trong thời gian thực. Vuforia tương thích với các nền tảng Android, iOS, UWP và Unity Editor. Một trong những lợi ích chính của Vuforia là quy trình thiết lập đơn giản. Điều này giúp dễ dàng tạo môi trường phát triển, cài đặt phiên bản SDK chính xác và xây dựng ứng dụng. Phiên bản cơ bản, miễn phí của Vuforia bao gồm hình mờ Vuforia và một bộ công cụ tối thiểu. Đi kèm với các gói trả phí của Vuforia, có các tính năng như máy ảnh tiên tiến, hỗ trợ nâng cao và hơn thế nữa. Sử dụng hình ảnh, chẳng hạn như hình khối, hình khối hoặc hình trụ làm mục tiêu, Vuforia bắt chước theo dõi 3D một cách chặt chẽ. Bằng cách tăng số lượng phương thức theo dõi, Vuforia có thể trở thành một người chơi cạnh tranh hơn cho vị trí hàng đầu.
ArKit
ARKit là đối tác của Apple trên Google Google ARCore được thiết kế để sử dụng phần cứng iPhone / iPad. Nó đã được trình bày tại WWDC 2017 như một công cụ để tạo ra các ứng dụng AR / iPad bản địa chưa từng có và để cạnh tranh với các công ty công nghệ khác như Facebook và Microsoft. ARKit hỗ trợ các công cụ AR chính như Unity, Vuforia, Unreal Engine và các công cụ khác. Sau khi cập nhật, dựa trên phản hồi của nhà phát triển, ARKit 1.5 có thể nhận diện bề mặt tốt hơn. Nó cũng cho phép phát hiện các đối tượng 2D và tương tác với chúng. Ngoài ra, ảnh chụp màn hình và ảnh với các đối tượng AR sống động và sống động hơn. Vào tháng 9 năm 2018, Apple có kế hoạch phát hành ARKit 2 cùng với iOS 12. Bao gồm sẽ là các tính năng mới như trải nghiệm bền bỉ (người dùng có thể tiếp tục lại sau), trải nghiệm chia sẻ (hiện có thể có nhiều người chơi) và phát hiện và theo dõi đối tượng (để kết hợp di chuyển đối tượng vào kinh nghiệm AR).
Arcore
ARCore là khung công nghệ khổng lồ của Google Google để tạo ra các ứng dụng thực tế Augmented nhằm cạnh tranh với Apple ED ARKit. ARCore thay thế bộ công cụ Tango của Google gần đây đã ngừng sử dụng bộ công cụ Tango ban đầu nhằm phát triển các ứng dụng AR trên phần cứng đặc biệt được trang bị cảm biến đo độ sâu. Phiên bản xem trước được phát hành gần đây của ARCore về cơ bản là phiên bản Tango được cập nhật và cải tiến, nhưng không cần phần cứng chuyên dụng. Theo Dave Burke, Kỹ sư VP Google Google Android, công ty hy vọng sẽ chiếm được 100 triệu thiết bị Android. Đây là 5% trong số 2 tỷ thiết bị Android đang hoạt động được sử dụng vào cuối thời gian xem trước. Ngoài ra, ARCore 1.2 mới giúp các trò chơi nhiều người chơi có thể và hỗ trợ một số thiết bị iOS, bao gồm iPhone SE, iPhone 6S, iPhone 7, iPhone 8 và iPhone X.
EasyAr
EasyAR được cung cấp ở cả phiên bản cơ bản miễn phí và phiên bản Pro với phí bản quyền $ 499 bắt đầu từ 100 lần sử dụng mỗi ngày. Người chiến thắng Giải thưởng phần mềm tốt nhất thế giới Augmented Reality Expo, 2016, EasyAR có khả năng nhận diện và theo dõi đồng thời nhiều đối tượng 3D trong thời gian thực. Có sẵn trong các phiên bản cho iOS và Android, EasyAR có thể được sử dụng với cả PC và thiết bị di động. Các lợi ích khác bao gồm không có hình mờ và không có giới hạn thời gian khó chịu. Một nhược điểm có thể xảy ra: một số người dùng, đã báo cáo những khó khăn với tính ổn định của hình ảnh EasyAR.
Cuối cùng mình đã lựa chọn EasyAR, cho sự phát triển bước đầu, vì EasyAR tiện lợi, chi phí hợp lý, dễ phân tán nhanh cho startup. Tương lai các bạn có thể nâng cấp lên các công cụ cao cấp hơn.
Hiện tại theo mình công cụ AR vẫn còn mập mờ về tính linh hoạt và sự bùng nổ, mình dự doán sẽ có một công cụ nào đó sẽ bùng nổ tạo nên sự đột phá, bước đầu các bạn muốn nghiên cứu có thể thử dùng sẽ biết trải nghiệm sự khác nhau hơn.
Arcore và Arkit đều tập chung cho kỹ thuật nhận dạng mặt phẳng, mình thấy đó là một tiềm năng cũng có thể giúp các bạn để ý.
Sau đây mình hướng dẫn các bạn sơ lược sử dụng công nghệ thực tế ảo Easy AR:
Bước 1: Đăng nhập vào Easy AR Link thực hiện đăng nhập để sử dụng EasyAR: https://www.easyar.com/view/login.html
Bước 2: Tạo SDK Lincense Key. Việc tạo Key easyAr hoàn toàn miễn phí cho bản cơ bản, dựa vào Key hợp pháp bạn có thể sử dụng được trong unity
Bước 3: Nhập key cho project ứng dụng Để thực hiện nhập key, làm theo các bước sau: + Download plugin EasyAR kéo vào project + Nhập key vào đối tượng hiển thị trong màn hình ứng dụng
Bước 4: Lập trình Sử dụng Easy AR
Sau khi đã nhúng plugin Easy AR vào unity, người dùng bắt đầu lập trình sử dụng các đối tượng ImageTarget để nhận diện hình ảnh, với từng ImageTarget có thể nhận diện được một hình ảnh, và 1 ImageTarget có thể nhúng được 1 Model 3d theo hình ảnh nhận diện. Thành phần nhận diện Easy AR gồm: + EasyAR_Startup: Chứa các đối tượng liên quan tới camera, key, các thành phần lệnh phục vụ cho việc nhận diện. + ImageTarget: Có ràng buộc với ImageTracker chứa hình ảnh có liên kết với đối tượng ImageTracker, bạn có thể có nhiều ImageTracker cho nhiều hình ảnh cần nhận diện.
Mình đưa qua một bảng, So sánh công nghệ Earsy AR với một số công nghệ khác, các bạn có thể sơ lược hiểu thêm.
Trên thị trường, hiện tại có một số công nghệ phổ biến để phục vụ cho các ứng dụng AR, sau đây là bảng phân tích so sánh.
Mọi thắc mắc các bạn có thể comment và trao đổi thêm với mình, sẽ được giải đáp thêm nhé
Admin.Sửa bởi người viết 16/05/2019 lúc 08:10:17(UTC)
| Lý do: Chưa rõ
|