Học Unity
»
Lập trình Unity 2D
»
Hỏi và trả lời
»
Phân biệt giữa GetComponent<>() và FindObjectOfType<>()
Danh hiệu: Newbie
Nhóm: Registered
Gia nhập: 29-12-2015(UTC) Bài viết: 1 Đến từ: Quy Nhơn
|
Chào mọi người, mọi người giúp mình phân biệt giữa GetComponent<>() và FindObjectOfType<>(). Chúng khác nhau ra sao và sử dụng khi nào ạ :D Cảm ơn mọi người :D
|
|
|
|
Danh hiệu: Administration
Nhóm: Gia nhập: 19-08-2014(UTC) Bài viết: 145
Được cảm ơn: 7 lần trong 6 bài viết
|
GetComponent dùng để lấy các thành phần component trong đối tượng, không phải thực hiện việc tìm kiếm, nhưng với FindObjectOfType, tương tự như getcomponent, điều khác biệt nó phải mất công tìm kiếm, gây hạn chế và làm chậm xử lý, nếu bạn để trong update thì ko nên. bạn học thêm FindObjectsOfType (có "s" đằng sau object) giúp có thể lấy nhiều thành phần trên đối tượng sau khi lấy chúng ta dùng foreach để xử lý từng thành phần đó, trong trường hợp này nó rất hữu ích.
|
|
|
|
Học Unity
»
Lập trình Unity 2D
»
Hỏi và trả lời
»
Phân biệt giữa GetComponent<>() và FindObjectOfType<>()
Di chuyển
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.