logo
Khóa học lập trình game server - smartfox - game đa người chơi Học lập trinh game online 3dvietpro Sửa chữa và thiết kế website .net
Welcome Guest! To enable all features please Đăng nhập or Đăng ký.

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối Go to first unread
JungJinHyuk  
#1 Đã gửi : 29/09/2014 lúc 11:58:09(UTC)
JungJinHyuk

Danh hiệu: Administration

Nhóm:
Gia nhập: 20-08-2014(UTC)
Bài viết: 60

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Đây là bài viết của tác giả tiến nguyễn bên unityviet.
=====================================================
Một trong những hệ thống giúp nhà phát triển game kiếm thu nhập từ game do mình phát triển đó là: Hệ thống cửa hàng bán vật phẩm trong game. Xuất phát từ nhu cầu ấy, hôm nay mình xin trình bày series xây dựng hệ thống shop, nội dung của series này bao gồm 4 phần:

Phần 1: Giới thiệu chức năng của hệ thống.
Phần 2: Xây dựng cấu trúc dữ liệu và lưu trữ thông tin vật phẩm.
Phần 3: Xây dựng hệ thống shop với dữ liệu local & tích hợp hệ thống thanh toán.
Phần 4: Xây dựng hệ thống shop online (cập nhật giá, vật phẩm mới, sales (giảm giá) thông qua network).
UserPostedImage
Giới thiệu chức năng của hệ thống
– Chức năng:

+ Là nơi cho phép nhà phát triển game bán các vật phẩm đặc biệt, map mới, kim cương… nhằm mang lại doanh thu. Người chơi sẽ mua các vật phẩm đấy thông qua các hệ thống thanh toán:

Nạp tin nhắn SMS.
Thẻ cào (Vina, Mobi, Viettel, …)
Cổng thanh toán của bên thứ 3 (In-App Purchase của Apple, Google…)
+ Sau khi thanh toán thành công thì vật phẩm sẽ được cộng vào dữ liệu của người chơi ấy.
UserPostedImage
– Các thành phần:

Cơ sở dữ liệu về thông tin của vật phẩm (chức năng, số lượng, giá…).
Cơ sở dữ liệu về thông tin Túi đồ của người chơi (item, số lượng…).
Hệ thống tương tác với người chơi (giao diện của hàng: tab control, scroll view, item detail).
Hệ thông thanh toán.
UserPostedImage
Để bắt đầu vào việc xây dựng hệ thống các bạn cần chuẩn bị một số thứ:

+ Resource đơn giản về hệ thống shop, cơ sở dữ liệu item (thông tin, giá, chức năng…)

+ Kiến thức về sử dựng một component lưu trữ dữ liệu SimpleJSON (tham khảo nội dung ở bài trước), SQLliteSQLite for Unity,…

+ Scroll view, list view, grid view (các bạn có thể sử dụng NGUI, 2DToolkit, new UI của Unity) để implement các module này.



Ở trên là phần giới thiêu chức năng cũng như nhứng thứ cần chuẩn bị để xây dựng hệ thông của hàng (shop) bán item của riêng bạn.

Mình xin được tạm dừng ở đây và sang phẩn 2 mình sẽ hướng dẫn các bạn các tổ chức dữ liệu để có thể truy xuất và mở rộng shop.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi và hẹn gặp lại các bạn ở phần sau.
Bạn bình luận ngay tại đây
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (4)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF 2.1.0 | YAF © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.060 giây.