Học Unity
»
Lập trình Unity 2D
»
Chia sẻ cách làm
»
Lập trình game Pikachu với Unity – Bài 1: Chuẩn bị Resources
Danh hiệu: Administration
Nhóm: Gia nhập: 20-08-2014(UTC) Bài viết: 60
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
|
Chuỗi Bài hướng dẫn thì sẽ giúp bạn thực hiện một game pikachu hoàn chỉnh bằng unity:
Demo kết quả sẽ đạt được:
Công việc đầu tiên mà ai cũng phải là là tạo project,
1/ Tạo project Chú ý, bạn nên chọn tạo project 2D cho dễ thao tác, và khỏi cần cầu cấu hình nhiều, Đối với một số bạn có am hiểu về sự khác nhau trong các phép chiếu 2D và 3D thì có thể chọn 3D rồi tùy chỉnh lại cho phù hợp với 1 game 2D.
2/ Thêm tài nguyên: Bạn tải các hình ảnh cần thiết cho game tại đây: https://www.dropbox.com/...9nddis80/Images.rar?dl=0 Tạo thư mục tên Resources trong thư mục gốc của bạn ( Assets), chú ý phải đúng chính tả nhé. Kéo toàn bộ thư mục Images bạn vừa tải về vào thư mục mới tạo ( xem hình)
Chọn tất cả các hình trong thư mục Images và item, sau đó chỉnh pixels per unit về 1.6 hết ( sẽ giải thích vì sao phải là 1.6 sau)
Giờ bạn đã có hầu hết tài nguyên cơ bản để viết game pikachu rồi.
3/ Tạo scene và thay đổi cấu hình camera
Tạo thư mục tên Scenes và tạo mới 1 scene mới tên là GamePlay vào đó.
Chọn Camera, Sửa size thành 160 ( việc này là tùy chọn nếu, bạn có thể chỉnh lại số khác, nhưng với hình ảnh trên thì 160 là hợp lí nhất)
4/ Tạo prefap cho 1 nút pikachu – Bấm COntrol+Shift+N để tạo mới một đối tượng mới. Đặt tên là Map ( dùng để chứa tất cả các nút pikachu của game) – Chọn 1 hình bất kì trong thư mục Resource/Images/item rồi kéo nó và đối tượng Map ( như hình vẽ, mình chọn file item0) nhớ là nên kéo item đó là con của đối tượng Map
5/ Sửa tên của đối tượng vừa thêm vào thành item ( để là đối tượng mẫu cho tất cả các nút pikachu trong game)
Giờ bạn đã có 1 temple của một nút pikachu, dựa nào prefap item này sẽ dược dùng để tạo ra tất cả các nút item khác.
Ở phần sau, mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra một ma trận các nút pikachu bằng code , dựa trên số dòng và cột là tham số
|
|
|
|
Học Unity
»
Lập trình Unity 2D
»
Chia sẻ cách làm
»
Lập trình game Pikachu với Unity – Bài 1: Chuẩn bị Resources
Di chuyển
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.