logo
Khóa học lập trình game server - smartfox - game đa người chơi Học lập trinh game online 3dvietpro Sửa chữa và thiết kế website .net
Welcome Guest! To enable all features please Đăng nhập or Đăng ký.

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối Go to first unread
admin  
#1 Đã gửi : 08/04/2019 lúc 08:14:23(UTC)
admin

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Guests
Gia nhập: 19-08-2014(UTC)
Bài viết: 145

Được cảm ơn: 7 lần trong 6 bài viết


*Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn gắn xương cho đối tượng 3D.

-Yêu cầu bắt buộc:
-Character rig hình người(humanoid)
- Cả file animation và file model đều phải chuyển sang định dạng
-Cách làm:

Bước 1: Chuyển định dạng nhân vật và file animation: Tại thẻ Rig chuyển animation type từ generic thành humanoid.

Nếu không hiện warning thì nhân vật đang rig chuẩn và không lỗi, còn hiện warning là do cấu trúc xương chưa đúng vầ unity sẽ không phân biệt phần xương này, khi chạy animation xương không được định dạng sẽ gây lỗi nếu phần xương này được gọi trong animation. Nếu không có lỗi bỏ qua bước 2

UserPostedImage

Bước 2: Để kiểm tra phần xương lỗi và định dạng xương chuẩn của unity ,bấm vào configure tại thẻ rig (ảnh trên).

Tại đây có cấu trúc xương chuẩn của unity, gồm cấu tạo và vị trí các đốt xương, nếu số lượng đốt xương bằng với cấu tạo xương của unity thì chuyển đổi sẽ thành công, nếu thừa hay thiếu xương thì unity sẽ báo lỗi để mình chỉnh sửa(Xem ảnh dưới). Ví dụ: Để hình dung thì trong phần configure cấu trúc xương vùng lưng- ngực của unity gồm 3 đốt xương nhưng mô hình mình rig chỉ có 2 thì unity sẽ không nhận dạng được đốt thứ 3, nếu nhân vật animation có hành động cúi gập người mà đốt thứ 3 có sử dụng thì animation sẽ bị lỗi.
Cách sửa là xem phần xương nào bị thừa hay thiếu đem phần mềm 3D thêm/xóa xương rồi import lại

UserPostedImage
Thẻ configure và cấu trúc xương humanoid chuẩn của unity (T-pose)
-Sau khi chuyển định dạng animation và model về humanoid hoàn tất thì có thể sử dụng animation cho các model bình thường


3dvietpro rất mong các bạn đóng góp thêm các phương thức, để tạo nhân vật 3D hoàn hảo.

Admin.

Sửa bởi người viết 08/04/2019 lúc 08:16:39(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

Bạn bình luận ngay tại đây
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF 2.1.0 | YAF © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.081 giây.