logo
Khóa học lập trình game server - smartfox - game đa người chơi Học lập trinh game online 3dvietpro Sửa chữa và thiết kế website .net
Welcome Guest! To enable all features please Đăng nhập or Đăng ký.

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối Go to first unread
pdypham  
#1 Đã gửi : 04/06/2015 lúc 04:19:53(UTC)
pdypham

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 04-06-2015(UTC)
Bài viết: 2
Viet Nam
Đến từ: Quảng Nam

mình mới bắt đầu tìm hiểu unity . nên mọi người có thể giải thích giúp mình "Quaternion" trong unity là gì được không ạ ?(giải thích dễ hiểu tý nha :v) mình đã lên trang unity đọc thử nhưng vẫn chưa hiểu. tại tiếng anh mình cũng không tốt lắm! mong mọi người sớm giúp đỡ
Bạn bình luận ngay tại đây
admin  
#2 Đã gửi : 14/06/2015 lúc 10:55:10(UTC)
admin

Danh hiệu: Administration

Nhóm:
Gia nhập: 19-08-2014(UTC)
Bài viết: 145

Được cảm ơn: 7 lần trong 6 bài viết
Quaternion thồng thướng sử dụng để quay đối tượng từ góc này sang góc khác có thể dùng cho các ví dụ như: dịch chuyển kim đồng hồ, quay góc nhìn,...
bạn có thể tham khảo qua ví dụ này
Trích dẫn:



Các hàm thường sử dụng:
+ LookfAt: Hướng camera theo vị trí cần nhìn
LookAt(Transform target, Vector3 worldUp = Vector3.up);
VD:
public Transform target;
void Update() {
transform.LookAt(target);
}

+ fieldOfView: Điều chỉnh tầm nhìn của Camera, để thực hiện điều chỉnh, chúng ta sử dụng dòng lệnh sau:

Camera.main.fieldOfView = <Biến kiểu số>;
VD:
Camera.main.fieldOfView = <Biến kiểu số>;


+ LookRotation: Dùng để xoay góc nhìn của camera tới một góc nhìn khác theo vòng quay được tính toán.

VD:
public Transform target;
void Update() {
//xác định hướng cần xoay tới
Vector3 relativePos = target.position - transform.position;
// sử dụng hàm LookRotation để đưa ra vòng cần quay
Quaternion rotation = Quaternion.LookRotation(relativePos);
// di chuyển camera theo vòng quay được tính
transform.rotation = rotation;
}


+ Slerp: di chuyển góc nhìn từ “From” tới “to” với vận tốc được đưa ra

public static Quaternion Slerp(Quaternion from, Quaternion to, float t);
VD:
public Transform from;
public Transform to;
public float speed = 0.1F;
void Update() {
transform.rotation = Quaternion.Slerp(from.rotation, to.rotation, Time.time * speed);
}

Ai đang xem chủ đề này?
Guest (4)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF 2.1.0 | YAF © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.093 giây.