logo
Khóa học lập trình game server - smartfox - game đa người chơi Học lập trinh game online 3dvietpro Sửa chữa và thiết kế website .net
Welcome Guest! To enable all features please Đăng nhập or Đăng ký.

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối Go to first unread
JungJinHyuk  
#1 Đã gửi : 29/09/2014 lúc 11:36:22(UTC)
JungJinHyuk

Danh hiệu: Administration

Nhóm:
Gia nhập: 20-08-2014(UTC)
Bài viết: 60

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
bài viết được trích của bạn đậu tài trong unityviet
=======================================================
Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về Fixed Joint và Spring Joint, lần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về Hinge joint, được dùng cho kiểu kết nối bản lề như cánh cửa.
Để ví dụ, trước tiên các bạn tạo scene như hình sau, bao gồm:

1 cube Cánh Cửa

4 cube tượng trưng cho bức tường (làm màu thôi chứ không dùng tới)
UserPostedImage
Tiếp theo bạn remove component Collider cho các bức tường.

Viết code mở cửa, tạo script mới MoCua, viết code như sau:

Giải thích:

Hàm rigidbody.AddForce(Vector3 luc, ForceMode mode = ForceMode.Force) dùng để tạo một lực đẩy là vector luc.

Add script MoCua vào object Cánh Cửa.

Sau đó bạn Add Regidbody vào cánh cửa, bỏ chọn Use Gravity

Cuối cùng bạn Add Hinge Joint vào cánh cửa, và cấu hình như sau:
UserPostedImage
Các thuộc tính của Hinge Joint, vui lòng xem tại link tham khảo!

Xong rồi đó, bạn nhấn Play chạy thử, rồi nhấn chuột vào cánh cửa để xem điều gì xảy ra!

Chúc thành công và hẹn gặp lại!
Bạn bình luận ngay tại đây
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF 2.1.0 | YAF © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.047 giây.