logo
Khóa học lập trình game server - smartfox - game đa người chơi Học lập trinh game online 3dvietpro Sửa chữa và thiết kế website .net
Welcome Guest! To enable all features please Đăng nhập or Đăng ký.

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem
Xem bài viết cuối Go to first unread
JungJinHyuk  
#1 Đã gửi : 14/09/2014 lúc 03:32:30(UTC)
JungJinHyuk

Danh hiệu: Administration

Nhóm:
Gia nhập: 20-08-2014(UTC)
Bài viết: 60

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Ở phần trước các bạn đã hiểu rõ cách sử dụng Itween rồi nhỉ? Chỉ cần truyền vào các thông số cần thiết vào các hàm có sẵn trong Itween và chờ xem hiệu ứng :) . Ở các phần sau này mình sẽ giới thiệu các ví dụ sử dụng itween trong unity cũng như các hàm hữu ích được dùng nhiều trong itween.

Ví dụ xoay gameObject với Itween:

Thực ra việc xoay một gameObject trong unity không có gì khó. Chủ yếu mình muốn dùng ví dụ đơn giản này để giới thiệu về một hàm khá hữu ích có thể các bạn sẽ dùng đó là FloatUpdate.

Như đã nói ở trên, việc xoay đối tượng Gui này đều được thực hiện bởi việc thay đổi giá trị của currentAngle liên tục bằng cách sử dụng hàm FloatUpdate.

FloatUpdate(float currentValue, float targetValue, float speed) : float
Hàm FloatUpdate trả về giá trị float giữa currentValue và targetValue theo speed được đưa vào.

Như ví dụ ở trên ta sẽ có giá trị currentAngle thay đổi từ currentAngle -> targetAngle với speed = 3. Đây chỉ là một ví dụ minh họa, nói tóm lại bạn có thể sử dụng hàm này tùy theo nhu cầu sử dụng khi muốn thay đổi giá trị float nào đó overtime để tạo hiệu ứng hay chức năng bất kì!



Ví dụ di chuyển gameObject trên một đường định sẵn:

Việc này bạn hoàn toàn thực hiện một cách dễ dàng. Trước tiên bạn chọn các điểm trên đường đi định sẵn và lưu vào một mảng

Transform[](hoặc Vector3).

Bây giờ bạn đã lập được một path đường đi sẵn, muốn lấy vị trí nào trên đường đi đó để di chuyển gameObject đến bạn chỉ cần sử dụng hàm:

PointOnPath
Trả về một vị trí(Vector3) trên đường đi dựa theo phần trăm đưa vào.

PointOnPath(Transform[] path, float percent)
PointOnPath(Vector3[] path, float percent)
ở đây phần trăm đưa vào có giá trị từ 0.00->1.00

Còn rất nhiều hàm hữu ích trong Itween, mình sẽ lần lượt giới thiệu, mong là sẽ hữu ích với các bạn!
Bạn bình luận ngay tại đây
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF 2.1.0 | YAF © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.047 giây.